#1 Những Thị Trường Mạnh Sắp Ra Đời

nhung thi truong manh sap ra doi

NHỮNG THỊ TRƯỜNG MẠNH SẮP RA ĐỜI

chan trang nguyen tran nam

Những thị trường mạnh sắp ra đời, đây là những dự đoán nhìn vào những yếu tố quyết định và đưa ra những phán đoán, nhận định để có những hướng đi quyết định.

NHÂN KHẨU HỌC

Chúng ta đã thảo luận khá nhiều về các yếu tố nhân khẩu, nhưng trong phần này tôi sẽ đưa ra thêm một số yếu tố quan trọng khác.

Để thành công, mội loại bất động sản phải tự đặt ra cho mình danh mục nhân khẩu mục tiêu. Tùy theo loại bất động sản thương mại, chúng có thể bao gồm : số lượng doanh nghiệp, khách hàng hoặc gia đình trong khu vực, quy mô doanh nghiệp, thu nhập trung bình, tuổi tác, các vấn đề đạo đức, …

Một chuyên gia nhân khẩu học sẽ phân tích một khu vực bằng cách vẽ ba đường tròn trên bản đồ bất động sản và thị trường. Đường tròn này sẽ có các bán kính tương ứng là 1km, 3km và 5km quanh khu vực có bất động sản.

Với tư cách là chủ sở hữu, bạn cần phải biết cách bố trí nhân khẩu trong mỗi vòng tròn này. Một người chủ nhà hàng có thể thuê một đầu bếp giỏi, làm đồ ăn ngon, trang trí thức ăn đẹp, nhưng anh ta lại không tìm đâu ra khách hàng trong khu vực đó, rõ ràng anh ta sẽ gặp khó khăn.

Một người chủ chung cư có thể mua một bất động sản hạng B có mức giá rất hời. Bất động sản này đã được sữa chửa hoàn chỉnh và mọi thứ đã rất tuyệt vời. Nhưng nếu mức thu nhaaoj của những người dân quanh đó giảm xuống thì sao ? Chắc chắn phải có lý do khiến giá của bất động sản đó hấp dẫn đến vậy.

Sẽ khó để có thể lấp đầy những phòng trống ( không hẳn là không thể nhưng chắc chắn là rất khó khăn). Vì có đến 80% người thuê nhà đến từ bán kính 3km xung quanh bất động sản và việc thay đổi thu nhập của họ cũng đồng nghĩa với việc họ không thể trả tiền thuê nhà những căn nhà hạng B của bạn.

Chung cư không phải là loại bất động sản duy nhất tác động của việc giảm thu nhập. Những nhà hàng hay cửa hàng bán lẻ cao cấp cũng bị tác động mạnh. Khi các hợp đồng cho thuê đến hạn, những cửa hàng mục tiêu sẽ trở thành những cửa hàng lớn. Đây chính là dấu hiệu cho biết tình trạng nền kinh tế đang xấu đi và bạn không còn trên đà phát triển nữa.

LƯU LƯỢNG NGƯỜI QUA LẠI

Tất cả các nhà đầu tư bất động sản thương mại đều phải để ý đến lưu lượng người qua lại. Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đi qua đây mỗi ngày? Có bao còn mắt dõi theo những dấu hiệu của bất động sản? Để thành công, những loại cửa hàng bán lẻ khác nhau sẽ cần lưu lượng người tối thiểu khác nhau trừ khi họ có một bộ phần bán hàng lớn trên internet hoặc họ thật sự giỏi marketing. Nhưng những trường hợp như vậy rất hiếm.

Bạn hoàn toàn có thể có thông tin để biết được lưu lượng người qua lại thông qua chính quyền địa phương. Việc so sánh giữa lưu lượng trước đây và bây giờ có thể dự đoán được xu hướng. Nếu lưu lượng giảm, lý do là vì dân cư trong vùng đang chuyển đến nơi khác, hay vì những con đường mới được mở ra nên mọi người cũng ra đi ? hãy nghiên cứu những con số rồi đặt câu hỏi. Sau đó, bạn hãy nói chuyện với những chuyên gia phát triển kinh tế, nhân viên môi giới và người quản lý bất động sản để có câu trả lời.

NHỮNG KHU TRƯỜNG HỌC

Đây thật sự là một yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm khi muốn sở hữu một chung cư or bất động sản tương ứng. Nhiều khu trường học có thể xa khu chung cư và các gia đình sẽ chuyển đến những nơi có điều kiện học tập tốt cho con em họ.

Trên thực tế, khu vực trường học có thể làm tăng cũng có thể là giảm giá trị bất động sản. Nếu bạn có một khu nhà hạng A trong khu vực của một trường học hạng thấp, sẽ khó có đủ người thuê hạng A thuê những phòng trống. trường học tồi cũng là lý do khiến người thuê hạng A dọn đi hoặc không bao giờ dọn đến. Họ có dư tiền có thuê những chỗ khác tốt hơn.

Chúng tôi sở hữu một bất động sản mà trường học ở ngay trung tâm của bất động sản. Lũ trẻ trong khu vực này đi học rất gần. Do đó, khi có phòng trống, nhiều gua đình sẽ muốn chuyển đến đó.

ĐƯỜNG VÀO

Yếu tố này có thể gây ra những rắc rối cho một khu vực lớn khác. Nếu bạn có thể nhìn thấy một bất động sản nào đó từ con đường quốc lộ và tại đó có lưu lượng người qua lại rất lớn, điều này có nghĩa là bạn còn nửa quãng đường để đến đích. Nếu những người lái xe không thể chi cho bạn cách đi đến nơi có bất động sản của bạn, có nghĩa là bạn sẽ mất một thương vụ lớn.

Nếu người khác không đi vào một bất động sản, họ sẽ nhanh chóng nản chí và ngừng cố gắng. Tôi cũng có một bất động sản ở trong tình trạng đó : ccos ba hướng để đi vào khu này, nhưng không có đường nòa là dễ dàng. Chúng tôi phải tiếp thị mạnh mẽ để có thể lấp đầy những phòng trống trong bất động sản của mình, nhưng điều này lại làm giảm đi lợi nhuận của tôi. Đó là bài học đắt giá, và giờ đây tôi đang truyển lại kinh nghiệm đó cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên cho rằng khu đất nằm cạnh ngã tư là rất thuận lợi. Vấn đề là bạn phải nghiên cứu các vấn đề khi nào ra/ vào khu vực đó, bao gồm cả mật độ giao thông tại đây. Kể cả khi bạn phát hiện ra một đoạn đường đẹp nào đó, bạn nên kiểm tra với thành phố, thạm chí với chính quyền địa phương để chắc chắn rằng không có hạn chế khi ra/ vào đoạn đường này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline